แชร์หน้านี้

คนไทยไม่ทิ้งกัน! ตัวแทน ช้างศึก ชุดซีเกมส์ ร่วมบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม

ตัวแทนแข้งช้างทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ บริจาคเงินสมบททุนจากยอดอัดฉีดตีตั๋วเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาวอีสาน จากพิษพายุเซินกาถล่มหนัก

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดสกลนคร สืบเนื่องจากพิษพายุเซินกา ทำให้ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน อีกทั้งอ่างเก็บน้ำห้วยทราย ต.ขมิ้น อ.เมืองสกลนคร รับการสะสมน้ำไม่ไหว ทำให้คันอ่างล้นน้ำทะลักลงพื้น ส่งผลให้รวมมวลน้ำทะลักเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่ทั้ง เขตเทศบาลนครสกลนครหลายจุดรวมทั้งหมู่บ้านรอบตัวเมือง

ล่าสุด เจนรบ สำเภาดี รวมถึง ศศลักษณ์ ไหประโคน และ รัตนากร ใหม่คามิ 3 ตัวแทนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ นำเงินที่รวบรวมจากเพื่อนๆในทีมซึ่งเป็นเงินยอดฉีดจากการทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกยู23ชิงแชมป์เอเชีย 2018 โดยเป็นการเรี่ยรายกันในทีม ซึ่งนักเตะทุกคนต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยจิตศรัทธาอย่างแท้จริง โดยเป็นการร่วมสบทบกับมูลนิธิสปริงนิวส์อาสาที่ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทางด้าน เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมกล่าวว่า “วันนี้ได้นำเงินที่ได้รวบรวมมาจากเพื่อนๆในทีม อาจเป็นเงินเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นน้ำใจที่พวกเราอยากจะช่วยคนไทยด้วยกัน ผมเชื่อว่าจุดนี้น่าจะทำให้พ่อแม่พี่น้องได้มีความสุขขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย”

ขณะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน กล่าวว่า “ผมเองขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวอีสานที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ตอนนี้ ขอให้สู้ๆนะครับ คนไทยไม่ทิ้งกันครับ”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 4 August 2560

ทีมชาติไทย ยู-23

แชร์หน้านี้

COMMENTS