แชร์หน้านี้

ช้างศึก ยู-23 เน้นสุดพลังในการซ้อมมื้อสอง เตรียมทีมลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวทัพ ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 และสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ ภายใต้การบริหารงานของ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี และมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมหนัก ช่วงเช้าเรียกพละกำลังเข้าฟิตเนส ช่วงเย็นลงรายละเอียดเรื่องแท็กติก วรวุธ ศรีมะฆะ ชมสภาพร่างกายนักเตะดีกว่าทุกครั้ง ให้โอกาสนักเตะ 2 เกมอุ่นเครื่อง ขณะเกมยกพลบุกอุ่นเครื่อง บียู เดฟโฟ่ วันพุธที่ 12 ก.ค.60 ที่สนามม.กรุงเทพ รังสิต เวลา 18.00 น. ด้าน สุริยา สิงห์มุ้ย เจ็บระหว่างซ้อมต้องพัก 3 วัน

ล่าสุดในการฝึกซ้อมวันที่สอง ณ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ บางบ่อ สมุทรปราการ “โค้ชโย่ง” อัดโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเช้าให้นักเตะยืดกล้ามเนื้อก่อนจะแยกกลุ่มซ้อม แบ่งเป็นกลุ่มที่ซ้อมภายในห้องฟิตเนส และกลุ่มที่ฝึกซ้อมในสนามหญ้า เพื่อเรียกพละกำลัง ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง ขณะที่ เจนรบ สำเภาดี หลังเสร็จภารกิจกีฬากองทัพ ได้สบทบเข้ามาซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านช่วงเย็นเวลา 16.00 น. ทีมยังซ้อมต่อเนื่อง ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง เน้นเรื่องระบบแท็กติกต่างๆ เพื่อให้นักเตะได้เรียนรู้เข้าใจเพิ่มเติม และให้พร้อมก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น รวมถึงการวางแท็กติกที่จะทดลองใช้ในเกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับ บียู เดฟโฟ่ ด้วย

ด้านนักเตะบาดเจ็บตอนแรกมีเพียงรายเดียว นั่นคือ วรวุฒิ นามเวช แนวรับตัวหลักที่กำลังฟื้นฟูร่างกายและจะกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบในอีก 2 วันข้างหน้า ทว่าระหว่างช่วงสุดท้ายในการฝึกซ้อม สุริยา สิงห์มุ้ย ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ทำให้ต้องพักราวๆ 3 วัน

หลังการฝึกซ้อม วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า “หลังจากรีแลกซ์ในวันแรก เราก็กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องชมสภาพร่างกายนักเตะรอบนี้ดีมาก เนื่องจากหลายๆ คนมีโอกาสได้ลงเล่นกับต้นสังกัด ทำให้สามารถรับการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นตามโปรแกรมที่เราว่างไว้ได้ แน่นอนว่าเรื่องพละกำลังเราไม่มีอะไรต้องห่วง จะเหลือก็แค่ความเข้าใจในแท็กติกเท่านั้นว่าเมื่อทุกคนได้รับการเรียนรู้แล้วจะนำไปใช้ในการแข่งขันได้ดีแค่ไหน”

“ด้านเกมอุ่นเครื่องกับ บียู เดฟโฟ่ ผมเองย้ำกับทุกคนแล้วว่าห้ามเหยาะแหยะเด็ดขาด ต้องคิดว่าเป็นเกมการแข่งขันจริง ทุกคนต้องเต็มที่ แต่กระนั้นก็ต้องเลี่ยงการเข้าปะทะที่จะทำให้บาดเจ็บด้วยเช่นกัน”

“แน่นอนว่าหากใครทำผลงานได้ดี สามารถเล่นรวมกับเพื่อนๆ ได้ ในสองเกมอุ่นเครื่อง โอกาสก็จะเป็นของคนนั้น เพราะการแข่งขันครั้งนี้เราต้องคัดนักเตะที่ดีที่สุด ไม่มีคำว่าเด็กเส้นแน่นอน ส่วนนักเตะ 11 คนแรกเกมกับ บียู เดฟโฟ่ ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เราจะเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดลงสนาม อย่างแน่นอน” วรวุธ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย อยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ มองโกเลีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 11 July 2560

ทีมชาติไทย

แชร์หน้านี้

COMMENTS