แชร์หน้านี้

หลังเข้ารอบชิง! ซัลบาดอร์ การ์เซีย ชี้ช้างศึกU15 ใกล้ทำความฝันสำเร็จ

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชี้ว่าตอนนี้ความฝันแรกของพวกเขาขยับเข้าใกล้ความสำเร็จแล้ว หลังผ่านเข้าชิงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

รอบรองชนะเลิศ ช้างศึก U15 เฉือนชนะ มาเลเซีย 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก จักรพงษ์ แสนมะฮุง ในนาทีที่ 17

“เราต้องเจอกับเกมที่ยาก เพราะมาเลเซียมีนักเตะที่ดีหลายคน และเล่นกันได้อย่างเป็นระบบ ส่วนทีมชาติไทย เราก็แข็งแกร่ง เราทำงานหนักมาก เพราะมีนักเตะหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บ และก็มีอีกหนึ่งคนที่เกมนี้ต้องดูเพื่อนจากโรงพยาบาล ส่วนศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เขาก็ยังขอสู้เพื่อทีมชาติไทย แน่นอนเรามีความสุขมาก เพราะการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราก็ทำได้” ซัลบาดอร์ กล่าวเริ่ม

“เกมนัดชิงชนะเลิศ ตอนนี้เราขอลืมเรื่องนี้ไปก่อน เราขอโฟกัสที่การฟื้นฟูร่างกาย เพราะหลายคนมีอาการบาดเจ็บ และเราจะค่อยมาคิดเรื่องการเตรียมตัวสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ตอนนี้เรามีคนที่เจ็บประมาณ 5-6 คน เราต้องทำให้พวกเขาสมบูรณ์ที่สุดสำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศ”

“ในเกมกับมาเลเซีย เรามีโอกาสมากมาย และที่แบบชัดเจนน่าจะประมาณ 3 ครั้ง แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูและนำห่างคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งเราทำให้ได้ เพราะคู่ต่อสู้ก็มีโอกาส หากเขาทำสำเร็จมันก็อาจจะกลับมาเสมอกัน”

“สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ เราต้องพยายามครองบอลให้ได้ดีกว่านี้ เพราะที่ผ่านๆมา เราเสียบอลกันง่ายเกินไป เราต้องปรับเรื่องนี้ แต่ผมก็เข้าใจนักเตะว่าที่เขาพลาด มันอาจจะมาจากอาการล้า เพราะทัวร์นาเมนต์นี้ยาวพอสมควร เราต้องเตะทุกสองวัน แต่เราจะพยายามพัฒนา นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของพวกเรา แต่ผมคิดว่าเรากำลังพัฒนากัน”

“ผมอยากบอกแฟนบอลทุกคนว่า พวกเรามีความฝัน ความฝันนี้เริ่มขึ้นเมื่อสิบวันก่อนทัวร์นาเมนต์ เกมนัดชิงชนะเลิศจะเป็นก้าวสุดท้ายของฝันแรกพวกเรา ผมหวังว่าจะได้เห็นแฟนบอลชาวไทยมาเชียร์พวกเรากันเต็มสนาม ทีมของเราเป็นเหมือนครอบครัวเล็ก เราสู้กันอย่างหนัก ผมอยากเห็นทุกคนมาเชียร์พวกเรา เห็นพวกเราสู้ สู้ไปด้วยกัน เราจะทุ่มสุดพลัง มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด เราต้องการแรงเชียร์ กองเชียร์เต็มสนาม เพราะผมเชื่อว่ากองเชียร์จะช่วยให้เราคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้”

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนามชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.30 น.

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 20 July 2560

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซียทีมชาติไทยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

แชร์หน้านี้

COMMENTS