แชร์หน้านี้

ตามคาด! “เอ็มบัปเป้” คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของฝรั่งเศส

คีเลียน เอ็มบัปเป้

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของเปแอสเชได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของประเทศฝรั่งเศส หลังมีชื่อร่วมเข้าชิงกับ แม็กซิม โลเปซ และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

กองหน้าตัวเก่งของปารีส แซงต์ แชร์กแมงอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของฝรั่งเศสประจำปี 2017 จากการประกาศของสำนักข่าว Telefoot สื่อดังของประเทศฝรั่งเศสเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยกองหน้าวัย 18 ปี ทำประตูได้มากในการลงเล่นให้กับโมนาโก ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้สำเร็จและยังพาทีมเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้ย้ายออกจากโมนาโกไปอยู่กับเปแอสเช เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลพร้อมออฟชั่นซื่อขาดหลังจากจบฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานที่ยิงไปแล้ว 11 ประตูจากการลงเล่นไปทั้งหมด 20 เกมรวมทุกรายในฤดูกาลนี้

เอ็มบัปเป้ กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสได้กล่าวว่า
“นี่เป็นถ้วยรางวัลที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้ มันเป็นความสุขและเป็นเกียรติมากๆที่ได้รับรางวัลนี้ มันเป็นความพอใจอย่างยิ่งและหวังว่าจะมีคนอื่นดีใจไปกับผมด้วย”

“ผมคิดว่าการคว้าแชมป์ลีกกับโมนาโก และการย้ายไปเล่นให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นสองสิ่งที่มีความสำคัญในปี 2017 ของผมมากๆ และนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้รับรางวัลนี้”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 December 2560

คีเลียน เอ็มบัปเป้ทีมชาติฝรั่งเศสปารีส แซงต์ แชร์กแมงลีกเอิงฝรั่งเศส

แชร์หน้านี้

COMMENTS