แชร์หน้านี้

บีจีดัน “เดอะ แรบบิท จูเนียร์” สู่ “BG STYLE”

บีจี

สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่มุ่งมั่นพัฒนา เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลอาชีพของไทยให้ได้มาตรฐานสากล กระทั่งก้าว
ขึ้นเป็นสโมสรชั้นนำบนเวทีลูกหนังอาชีพในปัจจุบัน

สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ไม่เพียงมุ่งพัฒนาสโมสรให้เป็นมืออาชีพเท่านั้น แต่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังพัฒนาวงการ ฟุตบอลตั้งแต่ระดับ
เยาวชน โดยมีศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YHA) รังสิตคลอง 4 ปทุมธานี ซึ่งเป็นอะคาเดมี่ฟุตบอลเยาวชน ภายใต้การดูแลของ
สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ร่วมกับ สโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า ในเจลีกประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันมีทีม 2 ชุดที่ร่วมฝึกซ้อมในศูนย์ฝึกฯ
คือ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ อายุไม่เกิน 16 ปี

ในส่วนของรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยมี “โค้ชดาท” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ (เชื้อหนองโปร่ง) รับบทกุนซือใหญ่และมีทีมงานสตาฟฟ์คอยช่วยเหลือ พร้อมเดินสายคัดเลือกตัวเจ้าหนูนักเตะจากทั่วประเทศ ร่วมกับ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ

“เราตระเวณดูนักเตะจากการแข่งขันเวทีต่างๆ ทั้งที่ บีจี จัดขึ้นเอง และรายการอื่นๆ กระทั่งได้นักเตะที่เข้าตา 1 ชุด เขามาเก็บตัวฝึกซ้อม เรียกว่า ตื่นเช้าซ้อม กลับจากโรงเรียนซ้อม โดยเด็กเหล่านี้จะต้องมีวินัยสูงมาก ถึงจะสามารถอยู่กับทีมได้ ซึ่งผมเองถือจุดนี้เป็นหลักสำคัญ” “โค้ชดาท” กล่าว

วันเวลาหมุนเวียนไป เด็กกลุ่มนี้ได้หล่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ที่พร้อมตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แข่งแบบตรงรุ่นอายุบ้าง และบางรายการก็ยอมหามอายุ เพื่อเสริมกระดูกให้เหล่าขุนพลจูเนียร์ได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย จนกลายเป็นทีมที่พร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่อง ระเบียบวินัย ความสามารถ กระทั่งได้ติดธงชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 14 ปีถึง 7 ราย ประกอบด้วย ธนกฤต ละออไขย์, ปฏิพันธ์ คำแสง, ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์, เดชานนท์ ศรีเมือง, วงศกร ทองสุพิมพ์, ศตวรรษ ลีลา และ ธนกฤต ทองศรี

ล่าสุดในฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบคัดเลือกภาคกลาง ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 2-8 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหนูนักเตะ “เดอะ แรบบิท จูเนียร์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนาม 5 นัด ถล่มประตูคู่แข่งได้ถึง 40 ประตู และเสียเพียง 2 ประตูเท่านั้น รวมถึง “เจ้าตะวัน” ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ซัดคนเดียวถึง 14 ประตู และยังเป็น 4 แฮตทริกในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย พร้อมกับตีตั๋วเป็นตัวแทนภาคกลาง เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ในระดับประเทศต่อไป

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เราคงให้ผลงานเป็นเครื่องยืนยันถึงความศักยภาพของเจ้าหนูชุดนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นได้ชัดเจนคือ สไตล์การเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ การครองบอล การต่อบอล และ การเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายที่สวยงาม (ชมคลิปได้ที่เพจสโมสรฯ) ซึ่งอย่างที่เอ่ยไปข้างต้นว่านี้คือรูปแบบการเล่นที่อาจจะกลายเป็นสไตล์ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในอนาคต

และเราในฐานะแฟนคลับและกองเชียร์ คงต้องเฝ้าดูพัฒนาการของทีมเจ้าหนู บีจี ชุดนี้กันต่อไป เพื่อหวังว่าวันนึง เราจะมีสไตล์การเล่นที่เมื่อแฟนบอลเห็น ก็จะรู้ได้ทันทีว่านี่คือ “BG STYLE”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 11 May 2560

บางกอก กล๊าส เอฟซีบีจีบีจี จูเนียร์

แชร์หน้านี้

COMMENTS