แชร์หน้านี้

ปูลปิส ชี้ ฟุตซอลไทย ต้องพัฒนาทีมต่อเนื่อง มั่นใจ คว้าแชมป์ซีเกมส์ได้แน่

วันที่ 7 กรกฎาคม 2560 โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” นำ 16 แข้งฟุตซอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันซีเกมส์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเตะมีความฟิตและพร้อมสำหรับการป้องกันเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้

โดยการฝึกซ้อมมีนักเตะมาร่วมฝึกซ้อมทั้งหมด 16 คน โดยส่วนหนึ่งติดภารกิจกับสโมสร อาทิ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่เตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น และ การท่าเรือ ที่กำลังทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน โดยใช้เวลาฝึกซ้อมเน้นไปที่จังหวะการเข้าทำประตู ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 2 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม ปูลปิส กล่าวว่า “การฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้จะเน้นเรื่องการฝึกทักษะในการเล่นฟุตซอลพื้นฐานก่อน เพื่อให้นักเตะใหม่ๆ ได้เรียนรู้ระบบการเล่นของผม นักเตะหลายคนผมรู้จักดีอยู่แล้ว ทุกคนมีทัศนคติที่ดีในการฝึกซ้อม และเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว”

“ตอนนี้แม้ว่านักเตะของเรายังมาฝึกซ้อมไม่ครบ เพราะนักเตะของ พีทีที บลูเวฟ และ การท่าเรือ ยังติดภารกิจกับสโมสรอยู่ ซึ่งผมมองในแง่ดีว่า อย่างน้อยมันทำให้ผมได้เรียนรู้และได้เจอนักเตะใหม่ๆ ซึ่งนักเตะของ พีทีที บูลเวฟ และ การท่าเรือ หลายคนรู้จักผมดีแล้ว ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์”

“เป้าหมายในซีเกมส์ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าทีมชาติไทย คือเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือการเป็นแชมป์ แต่อย่าลืมว่า อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเวียดนาม ต่างพัฒนาขึ้นมาแล้ว ดังนั้นเราต้องพัฒนาหนีพวกเขา แม้ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นงานที่ยากสำหรับเรา แต่ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์มาครองได้”

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันฟุตซอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในวันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 และจะเดินทางไป ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 9.05 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 July 2560

ทีมชาติไทยปูลปิส

แชร์หน้านี้

COMMENTS