แชร์หน้านี้

สะสม น้อมรับโทษแบน แต่ขอสมาคมแก้ข้อเท็จจริง 

สะสม น้อมรับโทษแบน แต่ขอสมาคมแก้ข้อเท็จจริง ทาง ศรัณย์ ปธ.เจ้าหน้าที่บริหารเผยไม่อุทธรณ์ ชี้ไร้สาระ แก้ไขไม่ถูกจุด

ความเคลื่อนไหวทแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ สมาคมฟุตบอลฯ ได้แจงโทษแบน 2 นัดพร้อมกับปรับเงิน “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กรณีใช้ถ้อยคำไม่สุภาพกับผู้ตัดสินในเกมที่เอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 3-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมา

โดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กล่าวถึงบทลงโทษดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า

” ผมยอมรับกับบทลงโทษที่กล่าวหาว่าผมใช้กริยาที่ดุดันก้าวร้าวในเกมที่ผ่านมา โดยสั่งห้ามไม่ให้ผมทำหน้าที่ข้างสนามจำนวน 2 นัด พร้อมทั้งปรับเงินสองหมื่นกว่า แต่อยากถามกลับไปที่ สมาคมฯว่า สิ่งที่ขึ้นในเกมกับการตัดสินที่ผิดพลาดแบบไม่ทันเกม หรือ การผิดพลาดแบบตั้งใจ สมาคมจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร จะมีใครมารับผิดชอบบ้างไหมว่าตัดสินผิดพลาด จำเป็นต้องแก้ไข ”

” แต่สิ่งที่น่าเสียใจกว่านั้นคือ มีข้อความในส่วนใบรายงานที่มีคำว่า ไอ้เหี้ย ไอ้ควาย ตรงนี้คือความเท็จโดยสิ้นเชิง ตรงนี้ผมขอเรียกร้องให้ทบทวนข้อเท็จจริงตรงนี้ เพราะมันเกินเลยจนไร้สาระ อย่าเอาแต่ใช้อำนาจ เอาดีเข้าตัว เอาความชั่วให้คนอื่น ท่านกำลังส่งเสริมให้ผู้ตัดสินสามารถกล่าวอะไรก็ได้เพื่อทำลายคนอื่น ”

ส่วน นายศรัณย์ สันติพัฒนาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับบทลงโทษและกระบวนการต่อไปที่สโมสรจะดำเนินการว่า

“ ผมเสียใจที่ได้เห็นข้อรายงานที่ถูกเสริมเติมแต่ง ผมไม่เคยคิดว่าผู้ตัดสินหรือไลน์แมน ผู้ที่มีหน้าที่ดำรงความยุติธรรมจะใช้จินตนาการเสริมแต่งถ้อยคำที่เลวร้ายมากไปกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง “

“ แต่ผมจะไม่ยื่นประท้วงหรืออุทธรณ์อะไรมากไปกว่านี้ ผมอยากจะแสดงให้ท่านได้เห็นว่า สโมสรเราเป็นลูกผู้ชายพอที่เมื่อทำอะไรไป เรากล้ายอมรับในผลกระทบที่ตามมา มันไม่มีประโยชน์ที่จะไปถกเถียงในถ้อยคำกันเหมือนเด็กๆ แต่ผมก็ขอตั้งคำถามกลับไปยังท่านเหมือนกันว่า แล้วหน้าที่ของท่านล่ะ ทำครบถ้วนแล้วหรือ “

“ จริงๆแล้วสิ่งที่ท่านควรจะทำเวลาเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้นในสนาม คือ 1. สอบสวนที่มาที่ไปทั้งหมด ดูภาพรวมว่ามันเกิดอะไรขึ้น ที่เป็นที่มาของเหตุการณ์ เพื่อพิจารณาให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และ 2. ตัดสินลงโทษผู้กระทำผิด”

“แต่นี่ไม่มีเลย ท่านเลือกกระทำเฉพาะข้อสองทุกครั้ง และทุกการแข่งขัน ไม่เคยมีสักครั้งที่บทลงโทษจะไปยังต้นตอของเหตุเช่นผู้ตัดสิน หรือ ไลน์แมน เป็นอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระทั่งทุกสโมสรเขาต้องปกป้องตัวเอง บางทีเกิดศาลเตี้ยด้วยซ้ำ “

“ เวลานี้มีภาพข่าวว่อนในโลกโซเชียล อธิบายละเอียดยิบว่ากรรมการหรือไลน์แมนแต่ละคนมีประวัติเสียอย่างไร เคยสร้างเรื่องราวไว้แมทช์ไหนบ้าง”

“มีความผิดปกติแค่ไหนที่ไปแมทช์นั้นแมทช์นี้ ฯลฯ ท่านเคยทราบเรื่องแบบนี้บ้างไหม ทำไมแฟนบอลเขาทราบแต่ท่านไม่ทราบ ยังจัดลงทำหน้าที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า “

“ ผมยืนยันอีกครั้งว่าไม่อุทธรณ์ทั้งสิ้น ผมยินดีเสียเงิน 2.6 หมื่นบาท แต่ไม่ยอมแม้แต่จะเสียกระดาษอีกสักแผ่นเดียวเพื่อการนี้ทั้งสิ้น ผมเสียดายค่ากระดาษมากเกินกว่าจะไปต่อล้อต่อเถียงกับท่านเรื่องนี้อีกแล้ว “

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 July 2560

อินทรีทัพฟ้าแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี

แชร์หน้านี้

COMMENTS