แชร์หน้านี้

‘ สุเชาว์ นุชนุ่ม ‘ กัปตันผู้เป็นแบบอย่างความเพียร

สุเชาว์ นุชนุ่ม

หากจะพูดถึงนักเตะในวัย 30 กว่ากะรัต ที่ยังคงโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของเมืองไทย อย่างศึกไทยลีก จงเชื่อเถอะว่าชื่อของ สุเชาว์ นุชนุ่ม หรือ“พ่อกำนันกบ” ของเหล่าแฟนบอล “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องมีอยู่ในลิสต์นั้นด้วย

ถ้าพูดกันถึงหลักความเป็นจริง ในวันที่คลื่นลูกใหม่เริ่มถูกดันเข้าสู่วงการลูกหนังไทยแบบนับไม่ถ้วน แล้วใครจะไปเชื่อว่าพ่อค้าแข้งวัยมะพร้าวห้าว นาม “สุเชาว์ นุชนุ่ม” จะยังคงยืนหยัดเป็นแบบอย่างให้นักเตะรุ่นใหม่ได้เอาเป็นแบบอย่างได้

ย้อน กลับไปก่อนหน้านี้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ถูกตั้งคำถามว่า “ยังไหวอยู่หรือ กับการโชว์ลวดลายบนผืนหญ้า เพราะด้วยวัยที่เริ่มจะร่วงโรย และสังขารที่ไม่แกร่งเหมือนเดิมแล้ว” แต่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็เลือกที่จะรับฟังคำถามนั้น แล้วยิ้มรับ พร้อมมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

มาถึงวันนี้ ในวันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาลุ้นไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง ชื่อของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็ยังคงปักหลักเป็นนักเตะคนสำคัญให้กับทีม พร้อมกับการแสดงบางอย่างให้กับน้องๆ ในทีมได้เห็น นั่นก็คือความเป็นผู้นำ และความเพียรพยายามที่จะมุ่งมั่นฝึกซ้อม เพื่อจะสยบคำพูด และคำถามต่างๆ ด้วยผลงานการเล่นในสนาม และเชื่อเลยว่าแฟนบอลก็ได้ประจักษ์แล้วว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำผลงานได้ดีแค่ไหนตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2017 มา

สุเชาว์ นุชนุ่ม ผู้ซึ่งคว้ามาทุกแชมป์กับทีมกันว่า ตลอด 8 ปี ที่อยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขาให้สัมภาษณ์ว่า….

“ชีวิตในตอนนี้ ก็โอเคครับ มีความสุขดี อยู่ที่บุรีรัมย์ก็แฮปปี้ดีครับ ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แมตช์แรกที่ผมได้เตะในฐานะทีมชาติ แล้วได้แชมป์ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ครับ แต่จริงๆ แล้วทุกแชมป์ที่ได้ถ้วยมา ผมก็ประทับใจทั้งหมด เพียงแต่ว่าแมตช์ที่ได้แชมป์ซีเกมส์ จะประทับใจหน่อยเพราะเป็นการเตะให้กับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกครับ”

“แรงบันดาลใจของผมคือ พี่แบน ธชตวัน ศรีปาน เพราะว่าพี่แบนเก่งทั้งใน และนอกสนามครับ คือเล่นฟุตบอลก็เก่ง ชีวิตนอกสนามก็ดี วางตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผม และเด็กๆ รุ่นใหม่ มีวินัย ขยัน และเป็นคนที่มุ่งมั่นมากๆ ครับ อยากจะฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามา อยากจะแนะนำ วิธีการเล่น วิธีการวางตัว ทั้งในเรื่องของเกมฟุตบอล และเรื่องการใช้ชีวิต เพราะเราก็ผ่านช่วงต่างๆ มาก่อน ถือเป็นการแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆ ในทีม”

สุดท้ายนี้ อยากฝากถึง แฟนๆของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังต้องการกำลังใจ ต้องการแรงใจแรงเชียร์ จากแฟนบอล ฝากติดตาม และฝากให้กำลังใจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดด้วยนะครับ

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 26 May 2560

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แมตช์เดย์ 2017 25 พฤษภาคม 2560ปราสาทสายฟ้าสุเชาว์ นุชนุ่ม

แชร์หน้านี้

COMMENTS