แชร์หน้านี้

เส้นทางที่แตกต่าง! อดีตปธ.บาร์ซ่า รับ เมสซี่ เคยเกือบย้ายไป อินเตอร์ มิลาน

โจน ลาปอร์ต้า  อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งชาวอาร์เจนตน์ของทีมนั้นเคยเกือบที่จะย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูเพื่อไปร่วมทัพอินเตอร์ มิลานมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2006

ดาวยิงตัวเทพของทัพอาซูลกราน่ารายนี้กำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับทีมดังแดนกระทิงดุในช่วงหลายปีหลังมานี้ หลังจากที่เขาช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกได้มากมาย รวมทั้งยังคว้าบัลลงดอร์อีก 5 สมัยด้วยกัน

ที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ผ่านการคว้าแชมป์ลีกไปแล้ว 8 สมัยด้วยกัน รวมทั้งยังได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วอีก 4 สมัยด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ถ้าหากเจ้าตัว ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ “เนรัซซูรี่” อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2006 หลังจากที่ในตอนนั้น ทีมดังจากแดนรองเท้าบูทพร้อมที่จะจ่ายเงินเท่ากับค่าฉีกสัญญาของเจ้าตัว

“ตอนนั้นมันคือปี 2006 ตอนที่อินเตอร์ยื่นข้อเสนอมาให้เรา” ลาปอร์ต้ากล่าวกับ เดอะการ์เดี้ยน

“พวกเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินจำนวน 150 ล้านยูโรตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของเมสซี่ ซึ่งตอนหลังเราเพิ่มขึ้นเป็น 250 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม พ่อของเมสซี่บอกกับเราว่าจะไม่ย้ายออกไป”

“เราบอกเขาว่า ‘อินเตอร์ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญามา เพราะผมไม่ขายนักเตะคนนี้ เขามีความสุขที่จะอยู่ที่นี่ และประสบความสำเร็จกับเรา ที่นั่น เขาอาจจะได้แค่เงินอย่างเดียวเท่านั้น ลูกชายของคุณจะต้องเป็นยอดแข้งในอนาคตและที่นี่มีทีมที่พร้อมจะสนับสนุนเขาให้ไปถึงจุดนั้น เขาจะมีความสุขที่นี่แน่นอน’ ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 June 2560

บาร์เซโลนาลิโอเนล เมสซี่

แชร์หน้านี้

COMMENTS