แชร์หน้านี้

ดิโอโก เดือดจริง กดแฮตทริก พา บุรีรัมย์ เฉือน อุบล ยูเอ็มที สุดมัน 3-2

อุบล ยูเอ็มที

โตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ที่ 7 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามอุบล ยูเอ็มที สเตเดียม เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม 2561

เริ่มครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

นาทีที่ 3 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะปาดเข้าเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ยืนอยู่คนเดียวซัดด้วยเท้าขวาแบบไม่จับบอลพุ่งหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับเป็นการทำประตูที่ 100 ของ ดิโอโก ในทุกรายการอย่างเป็นทางการที่ลงเล่นให้ บุรีรัมย์ และกลายเป็นนักเตะคนแรกของสโมสรที่ยิงครบ 100 ประตู

นาทีที่ 18 ณัฐพล ทับถนน ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินใจซัดจากระยะไกล บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 24 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูที่ 2 เมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปที่กลางเขตโทษ ดิโอโก ทะยานโขกเช็ดบอลไปโดนหน้าอก อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ นายด่านเจ้าถิ่น เด้งออกหลังไป

นาทีที่ 26 วุฒิชัย ทาทอง ลากบอลขึ้นเกมทางขวาก่อนจะจ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษ มาร์ค ฮาร์ทมันน์ เก็บบอลได้ก่อนจะซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไป อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 35 นฤบดินทร์ ขึ้นเกมทางขวากระชากบอลไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดบอลพุ่งเข้าไปที่หน้าปากประตู ดิโอโก เข้าชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า ก็ยังคงเดินหน้าเพื่อหาประตูเพิ่ม แต่ทว่าก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ได้ ทำให้ หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกนำ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ได้ 2 นาที พรรษา เกมวิบูลย์ กระชากบอลจากแดนหลังขึ้นไปจนถึงหน้าเขตโทษ ทว่าตัดสินใจจ่ายให้เพื่อน แต่เพื่อนเข้าไม่ถึงบอลทำให้พลาดโอกาสได้ยิงอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกทางขวา มาร์ค ฮาร์ทมันน์ เปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในเขตโทษ ณัฐวุธ เจริญบุตร เข้ายิงที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวรับบอลไว้ได้บนเส้น ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูไปเป็นที่เรียบร้อย อุบล ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 62 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลที่กลางสนามก่อนจะเปิดไปในเขตโทษ จักรพันธ์ แก้วพรม โขกย้อนมาให้ สุภโชค สารชาติ ได้ยิงบอลเบาไปเข้ามือ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 75 จักรพันธ์ จ่ายบอลไปที่สุดเส้นหลัง รัตนากร ใหม่คามิ อาศัยความขยันวิ่งไปเก็บบอลได้ก่อนออกหลัง แล้วจัดการปาดเข้ามาในเขตโทษ ดิโอโก ซัดเหน่งๆ เข้าประตูไป ส่งให้ บุรีรัมย์ ออกนำ 3-2 และกลายเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวด้วย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือด แต่ก็ไม่มีจังหวะที่จะได้ลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ส่งให้ บุรีรัมย์ คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 19 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด : อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ (C), เบรนเนอร์ ซัวซา, ณภัทร จารุภัทรภักดี (เจษฏากร เหมแดง น.71), ปิยะชาติ ถามะพันธ์ (ธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม น.46), อันโตนิโอ แวร์ซูรา, ณัฐพล ทับถนน (อกีนัลโด น.84), เคนตะ ยามาซากิ, ณัฐวุธ เจริญบุตร, วุฒิชัย ทาทอง, มาร์ค ฮาร์ทมันน์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ประวีณวัช บุญยงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกรช วิริยอุดมศิริ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.78), ยู จุนซู, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C), สุภโชค สารชาติ (ศศลักษณ์ ไหประโคน น.87), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา (ศุภชัย ใจเด็ด น.46)

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 28 March 2561

บุรีรัมย์อุบล ยูเอ็มทีไทยลีก

แชร์หน้านี้

COMMENTS