แชร์หน้านี้

เก่งเหมือนกัน! “คล็อปป์” ยกย่อง “ฟีร์มิโน่” มีความคล้ายกับ “เคน”

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เจอร์เกน คล็อปป์ ได้กล่าวยกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมพอๆกับ แฮร์รี เคน ผู้ที่ทำประตูสูงสุดในศึกพรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลออกมายกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าตัวเก่งของทีมว่าว่ามีฝีที่เก่งกาจเหมือนกับ แฮร์รี เคน กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของสโมสรท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส โดยในฤดูกาลนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงประตูให้ลิเวอร์พูลไปแล้ว 11 ประตูและอีก 5 แอสซิสต์จากการลงสนามไปทั้งหมด 24 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก ช่วยให้ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน ถึงแม้ว่ากองหน้าชาวบราซิเลี่ยนจะยิงประตูได้น้อยกว่า แฮร์รี เคน อยู่มาก โดยดาวเตะกองหน้าของไก่เดือยทองยิงประตูไปแล้วในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ 21 ประตู และเป็นผู้นำดาวซัลโวของลีกอยู่ในขณะนี้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เจอร์เกน คล็อปป์ ก็ยังมีความรู้สึกที่ว่า ฟีร์มิโน่ และ แฮร์รี เคน มีความสามารถที่คล้ายคลึงกัน

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันได้กล่าวผ่านทาง ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ว่า
“ถ้าคุณเห็นการเล่นของแฮร์รี เคน เขาจะอยู่ไปทั่วสนามเขาจะลงมารับบอลลึก โดยกองหน้าที่มีอยู่ทั้งหมดในพรีเมียร์ลีกทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันมากที่สุด พวกเขาจะวิ่งไปรับบอลอยู่ทุกหนทุกแห่งในสนาม”

“แฮร์รี สามารถค่อยๆพัฒนาตัวเองมาทีล่ะนิดทีล่ะหน่อยจนเป็นสุดยอดกองหน้าในปัจจุบัน ขณะที่ โรแบร์โต้ ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆและทำผลงานได้ดีมากเช่นกันและเขาก็เป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับทีม”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 4 February 2561

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์สพรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูลเจอร์เกน คล็อปป์แฮร์รี่ เคนโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

แชร์หน้านี้

COMMENTS