แชร์หน้านี้

ไม่อยากเสียประตู! ฐิติพันธ์ รับเข้าพรวดจังหวะใบแดง, ยกเป็นบทเรียนสำคัญ

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวขอโทษ เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลทุกๆ คนหลังตัวเองถูกไล่ออกจากสนามในเกมเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติอิรัก 1-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 31 สิงหาคม 2560

กองกลางวัย 23 ปี ถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามช่วง 20 นาทีสุดท้ายจากจังหวะที่ตัวเองไปเข้าสกัดผู้เล่นอิรักจากด้านหลังบริเวณหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ทำให้กรรมการควักใบเหลืองที่สองไล่ “เจ้านิว” ออกจากสนามทันที

ช่วงเวลาที่เหลือ ทัพช้างศึก ก็มาพลาดท่าเสียจุดโทษให้กับผู้มาเยือนจากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และผู้เล่นอิรักก็ไม่พลาด สังหารเข้าไป ส่งผลให้ทีมชาติไทยพ่ายไป 1-2

จากใบแดงดังกล่าว ทำให้ ฐิติพันธ์ จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมต่อไปที่จะไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลียอีกด้วย

“ในจังหวะนั้นผมต้องการที่จะเข้าบอล แต่เราก็รีบเข้าบอลไป เราก็ไม่อยากเสียประตูอยู่แล้ว มันก็เป็นบทเรียนของผม ผมก็ขอโทษ เพื่อนร่วมทีม และต้องขอโทษแฟนบอล ที่ทำให้ทุกคนต้องเล่นเหนื่อย และก็จะเก็บมันไว้เป็นบทเรียนในการเล่นฟุตบอล” 

“เกมนัดต่อไปก็เตรียมให้กำลังใจเพื่อนๆเหลืออีกนัดเดียวขอให้เพื่อนสู้เอาแต้มกลับมาประเทศไทยให้ได้” ฐิติพันธ์ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 31 August 2560

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ทีมชาติไทย

แชร์หน้านี้

COMMENTS